Ký kết hợp tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản Phở
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Acecook Việt Nam và Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức lễ ký kết hợp tác trong công tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản Phở.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Acecook Việt Nam và Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức lễ ký kết hợp tác trong công tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản Phở.

Từ phở, bún chả đến cà phê trứng,… những món ăn bình dị này đã trở thành

Erling Haaland mới đây chụp ảnh trước cửa Pho Cue Vietnamese Kitchen. Đây là nhà hàng Việt nổi tiếng tại Manchester, nơi phục vụ các món phở truyền thống, bún, cơm chiên.

Nơi này, phố đã chuyển mùa. Những con phố bỗng trở nên liêu xiêu, run rẩy, những mái ngói dường như cũng có vẻ “thâm nâu, trầm mặc” hơn mặc dù giờ mới cuối tháng Mười. Thế nhưng, nhờ đợt gió chớm lạnh đầu mùa sớm mà những làn khói ấm ướp thơm phố xá thành mỹ vị nhân gian.

Chiều 25/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác trong công tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản Phở, giữa Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Acecook Việt Nam và Báo Kinh tế & Đô thị. (Nguyễn Trọng - Quỳnh Anh)
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Acecook Việt Nam và Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức lễ ký kết hợp tác trong công tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản Phở.
Từ phở, bún chả đến cà phê trứng,… những món ăn bình dị này đã trở thành
Erling Haaland mới đây chụp ảnh trước cửa Pho Cue Vietnamese Kitchen. Đây là nhà hàng Việt nổi tiếng tại Manchester, nơi phục vụ các món phở truyền thống, bún, cơm chiên.
Nơi này, phố đã chuyển mùa. Những con phố bỗng trở nên liêu xiêu, run rẩy, những mái ngói dường như cũng có vẻ “thâm nâu, trầm mặc” hơn mặc dù giờ mới cuối tháng Mười. Thế nhưng, nhờ đợt gió chớm lạnh đầu mùa sớm mà những làn khói ấm ướp thơm phố xá thành mỹ vị nhân gian.
Gắn liền với nền văn minh lúa nước và tồn tại hàng trăm năm, phở Việt theo người Việt đi khắp năm châu, được bạn bè khắp thế giới ưa thích. Dù ngày nay phở cũng đã phát triển và có rất nhiều biến tấu, nhưng bí quyết để có một bát phở "gia truyền" đậm vị xưa vẫn là câu chuyện mang nhiều điều thú vị và ý nghĩa. "Con đường của phở" cũng là con đường bảo tồn và phát huy giá trị tinh hoa của văn hóa ẩm thực Việt.
Một quán phở ảo ở “số 10 Đan Phượng” bất ngờ trở thành hiện tượng mạng, mở ra câu chuyện về tiềm năng và bản sắc trong ngành game Việt.
Phở – niềm tự hào ẩm thực Việt – tiếp tục hành trình quảng bá ra thế giới. Sau Nhật Bản và Hàn Quốc, Vietnam Phở Festival 2025 sẽ đến Singapore vào ngày 18–19/10, mang theo hương vị và câu chuyện văn hóa Việt.
181 nhà hàng, quán ăn ở Việt Nam đã được đưa vào danh sách Michelin Guide 2025, một dạng cẩm nang ăn uống dành cho du khách. Đó là một tín hiệu mừng khi ẩm thực Việt Nam có một kênh khả tín toàn cầu về ẩm thực để quảng bá. Nhưng ẩm thực Việt Nam vẫn cần những câu chuyện cho mình.
Từ món ăn truyền thống của người Việt Nam, phở đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Phở được nhắc tới không chỉ như món ăn ngon mà còn là câu chuyện về sáng tạo, sức sống của văn hoá Việt.